วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไทยประกาศแชมป์ กีฬาผจญภัย เมืองกาญฯ


มหกรรมการแข่งขันกีฬาผจญภัยซึ่งรวม 4  ชนิดกีฬาทั้งวิ่ง ว่ายน้ำ พายเรือคายัค และจักรยานเสือภูเขา ไว้ด้วยกัน ผู้แข่งขันจะจับคู่ถือเป็น”บัดดี้” ร่วมชิงชัย และทำเวลาได้น้อยที่สุด จะเป็นผู้ชนะคว้าแชมป์ในแต่ละประเภท ซึ่งมีทั้งระดับ “แอดเวนเจอร์” สำหรับมือสมัครเล่น รวมระยะทาง 41 ก.ม. และระดับ”เอ็กซ์ตรีม”  สำหรับมืออาชีพที่มีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ระยะทาง 56 ก.ม.

  กีฬาผจญภัยดังกล่าวรวมเป็นมหกรรมการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในย่านภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ชื่อการแข่งขัน”ดิ อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด ริเวอร์แคว โทรฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013” ปีล่าสุดดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 จัดขึ้นที่ โรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี ด้วยความร่วมมือของหลายฝ่ายทั้งศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า, ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาร้านแบรนด์เนมต่างๆ ในโซน “ Outdoor Unlimited” ฯลฯ

  ที่น่าปลื้มก็คือมีผู้สนใจจากทั่วทุกมุมโลกสมัครเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างมากมาย ยังไม่นับรวมครอบครัวของผู้ติดตามและกองเชียร์หนำซ้ำในปีนี้ยังมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นจาก 120 เป็น 150 ทีมอีกด้วย รางวัลสำหรับผู้ชนะจะได้รับถ้วยและเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่ง จะมอบให้แก่จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อใช้ในกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

  สำหรับผลการแข่งขัน แชมป์ระดับแอดเวนเจอร์ ชนะเลิศรวม ได้แก่ อันดับที่ 1 ทีม FeelFree 2 (นายทรงศักดิ์ ศรีพิบูลย์บรรเจิด และนายทรงพล ศรีพิบูลย์บรรเจิด) เวลารวม 3:00:24 น. และแชมป์ระดับเอ็กซ์ตรีม ชนะเลิศรวม ได้แก่ อันดับที่ 1 ทีม Champion System Adventure (จ่าเอกสมาน กุนัน และนายจันทร์บูรณ์ เกรียงไชยไพรพนา) เวลารวม 4:06:10 น.

  กีฬาผจญภัยจึงถือเป็นกีฬาสากลที่ค่อยๆแพร่หลาย เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง!        



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น